Thủ tục và quy định khi khắc dấu công ty

Bạn là người mới thành lập ra công ty nhưng bạn chưa có những thủ tục về khắc dấu ,làm mẫu dấu cho công ty để xác nhận mẫu dấu của công ty lên các cơ quan có thẩm quyền. Bạn chưa biết các thủ tục cần thiết và các quy định để khắc dấu công ty vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất.

Khi một doanh nghiệp mới thành lập thì cần những thủ tục khắc dấu công ty sau:

  • Khi bạn lập một công ty thì ngoài việc đăng ký kinh doanh, đăng ký ngành nghề ra thì còn phải làm các thủ tục khác như khắc dấu và tạo mẫu dấu công ty. Khắc dấu chữ ký cá nhân, các loại dấu liên quan khác như: dấu thu, dấu chi, sao y bản chính…
  • Bắt đầu từ 1//7/2015 thì quy định mới về con dấu giúp cho việc khắc dấu công ty được thuận lợi và dễ dàng hơn với những doanh nghiệp mới thành lập, không còn nhiều quy định và trình tự lằng nhằng như trước đây nữa.
  • Theo như thông tin của quy định mới về làm con dấu thì các doanh nghiệp không phải đến tận cơ quan có thẩm quyền làm dấu nữa. Mà chỉ cần đến những đơn vị, địa chỉ khắc dấu hiện nay trên thị trường. Thủ tục đã nhanh chóng hơn trước, với rất nhiều dịch vụ khắc dấu giá rẻ, lấy ngay hiện nay thì sẽ có nhiều lựa chọn cho mọi người.
  • Trước khi khắc dấu công ty thì doanh nghiệp đó phải gửi công văn thông báo đến cơ quan quản lý của doanh nghiệp để thông tin của doanh nghiệp sẽ được công khai trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh. Sau đó khi mà đã có con dấu của công ty bạn có thể sử dụng mà không lo bị cáo buộc là dùng trái phép.

Thông báo mẫu khắc dấu công ty-

Đầu tiên: cần chuẩn bị hồ sơ giấy tờ như sau:

  • Thông báo về việc công ty sử dụng mẫu con dấu.
  • Tờ thông tin kê khai về người nộp giấy tờ.
  • Có phần mục lục trên hồ sơ
  • Có bìa bao bọc giấy tờ bên trong hồ sơ.

Bước thứ 2: Khi đã có hồ sơ doanh nghiệp cần mang theo và nộp đến cơ quan đăng ký kinh doanh.

Bước thứ 3: Khi đã xác nhận thông báo từ doanh nghiệp thì phòng đăng ký kinh doanh thực hiện đưa thông tin lên cổng thông tin quốc gia và các cấp để thông báo về mẫu con dấu của doanh nghiệp.

Một số điều cần lưu ý khi khắc dấu công ty

  • Số lượng con dấu tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp đó.
  • Về mẫu mã, kích thước, kiểu dáng về nội dung in trên mặt dấu là do doanh nghiệp đưa ra cho các công ty khắc dấu. Nên cần phải thống nhất trước để còn sử dụng dịch vụ khắc dấu một cách nhanh chóng.
  • Những nội dung, hình ảnh không được cho vào khắc dấu công ty gồm:

+ Quốc kỳ, quốc huy của quốc gia.

+ Hình ảnh có tính biểu tượng về các tổ chức cơ quan nhà nước như đơn vị quân đội, tổ chức xã hội,…

+ Sử dụng câu chữ, ký tự không phù hợp với văn hóa của người Việt.

  • Doanh nghiệp hoàn toàn phải bảo đảm về tính pháp lý của khắc dấu công ty.

Trên đây là một số quy định và lưu ý khi khắc dấu và Khắc Dấu Ấn Việt muốn chia sẻ cho mọi người. Nếu bạn mới thành lập doanh nghiệp hãy tham khảo kỹ trước khi làm thủ tục nhé.

Nếu còn thắc mắc gì thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

KHẮC DẤU TẠI HÀ NỘI HÃY NHỚ

Khắc Dấu Ấn Việt 0913.10.08.07 Kiốt 31 – Tòa nhà B4 Kim Liên, ngõ 21 Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *