Tầm quan trọng của con dấu với các doanh nghiệp

Trong tình hình phát triển kinh tế hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp và nhỏ được thành lập hàng ngày. Có thể nói tốc độ một công ty xuất hiện ở nước ta rất là nhanh, hiện nay làm thủ tục thành lập công ty cũng rất đơn giản và nhanh chóng.

Có thể thấy, hiện nay mỗi doanh nghiệp đều sở hữu một con dấu tròn đại diện cho doanh nghiệp đó. Khi kí kết văn bản giấy tờ, đều dùng đến con dấu, nó đại diện cho doanh nghiệp đó. Bên cạnh chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, con dấu doanh nghiệp cũng được coi như là chữ ký của doanh nghiệp. Chữ ký và con dấu luôn đi đôi với nhau tạo nên hiệu lực của văn bản. Đối với doanh nghiệp, có những giấy tờ giao dịch hay hợp đồng chỉ có giá trị pháp lý khi có con dấu doanh nghiệp được đóng lên trên các văn bản đó. Vì vậy, con dấu doanh nghiệp rất quan trọng đối với doanh nghiệp.

Ai cũng có thể nhìn thấy được tầm quan trọng của con dấu doanh nghiệp đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay. Với những doanh nghiệp mới thành lập cũng có thể làm thủ tục khắc dấu một cách nhanh chóng. Không còn phải chờ đợi và thủ tục phức tạp như trước đây. Nhà nước đã tạo điều kiện rất nhiều cho các doanh nghiệp có thể có được con dấu pháp lý nhanh chóng, dễ dàng.

Theo quy định của pháp luật thì con dấu chính là đại diện pháp lý cho doanh nghiệp đó. Vì vậy mà doanh nghiệp nào cũng phải có một con dấu tròn mang tên công ty mình. Hiện nay các doanh nghiệp cũng khắc thêm dấu chức danh của từng người lãnh đạo trong doanh nghiệp. Nó rất là hữu ích cho việc đóng dấu hồ sơ, văn bản giấy tờ của doanh nghiệp. Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí giúp công việc hoàn thành một cách nhanh chóng và tiện dụng.

Ngành khắc dấu hiện nay cũng rất phát triển với nhiều công nghệ khắc dấu tiên tiến, làm việc bằng máy móc. Con người không phải bỏ công sức ra để làm một con dấu mà bây giờ được thay thế bằng máy móc. Chất lượng con dấu sắc nét, bền, không gây mùi khó chịu và nó còn có hiệu quả làm việc cao.

Hiện nay phổ biến là khắc dấu liền mực, hình thức dấu và hộp mực được gắn liền với nhau rất tiện dụng. Khi hết mực dấu có thể đổ thêm mực một cách đơn giản và nhanh chóng. Không gây bẩn cũng như tốn thời gian để đổ mực cho dấu, chúng ta có thể mang đi dễ dàng và tiện dụng. Con dấu ngày nay rất nhỏ, mực dấu thì có bán ở nhiều cửa hàng văn phòng khắp cả nước, có thể tìm mua một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Với mỗi hình thức khắc dấu đều có nét đặc trưng riêng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà làm con dấu theo hình thức đó.

Có thể nói con dấu đóng vai trò đại diện cho một doanh nghiệp, vì thế mà nó có vai trò quan trọng thiết yếu. Mỗi doanh nghiệp cần phải có một con dấu riêng cho mình, đơn vị nào chưa có hãy nhanh làm thủ tục để khắc dấu nhé.

Xem thêm: 

>> 3 lợi ích của khắc dấu trong công việc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *