Sử dụng con dấu trong công ty như thế nào?

Có thể nói trong dòng chảy giao thương trên thị trường sản xuất và kinh doanh hàng hóa, cung ứng dịch vụ con dấu đóng một vai trò rất quan trọng mang một ý nghĩa đặc biệt. Không chỉ là một công cụ hữu hiệu giúp nhà nước quản lý các chủ thể sở hữu, mà con dấu còn đảm bảo tính đại diện pháp lý, là sự ràng buộc của các văn bản giao kết giữa các doanh nghiệp, các cá nhân…

>>> Xem thêm: Dịch vụ khắc dấu giá rẻ cho doanh nghiệp

Tuy con dấu giữ một vị trí quan trọng và được sử dụng thường xuyên như vậy, thế nhưng không phải bất cứ chủ thể nào khi sở hữu con dấu trong tay cũng đều được các đơn vị, cơ sở, công ty khắc dấu tư vấn cụ thể hay có đủ những hiểu biết, kiến thức pháp luật đầy đủ về cách sử dụng và quản lý con dấu. Vì vậy, những băn khoăn về vấn đề này vẫn luôn được không ít người quan tâm đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường bài viết này sẽ chia sẻ đến độc giả các thông tin pháp luật về con dấu với mong muốn giúp cho bạn đọc có được cái nhìn bao quát và đầy đủ nhất về con dấu theo pháp luật Việt Nam hiện hành.

Luật Doanh nghiệp 2014 ban hành có hiệu lực với nghị định hướng dẫn số 96/2015/NĐ-CP thay thế cho Nghị định số 102/2010/NĐ-CP có hiệu lực kể từ ngày 08/12/2015 đã có những sự thay đổi nhất định về việc quản lý và sử dụng con dấu trong doanh nghiệp. Theo đó, tại Điều 15 của Nghị định này quy định con dấu doanh nghiệp được quản lý và sử dụng theo pháp luật như sau:

  • Các công ty, doanh nghiệp đã thành lập trước 01/07/2015 sẽ tiếp tục sử dụng con dấu đã được cấp mà không cần phải thông báo mẫu con dấu cho các cơ quan đăng ký kinh doanh.
  • Trường hợp công ty, doanh nghiệp làm thêm con dấu, thay đổi màu mực con dấu thì thực hiện thủ tục thông báo mẫu hình thức con dấu theo quy định về đăng ký doanh nghiệp.
  • Trường hợp công ty, doanh nghiệp đã thành lập trước ngày 01/7/2015 làm con dấu mới theo quy định tại Nghị định này thì cần phải nộp lại con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu cho cơ quan công an nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu.

Bài viết chỉ đưa ra những thông tin cơ bản nhất về việc sử dụng con dấu trong công ty, doanh nghiệp theo pháp luật, để tìm hiểu sâu hơn, quý bạn đọc có thể tham khảo thêm Luật doanh nghiệp 2015 hoặc tìm tới sự tư vấn của các luật sư. Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để các bạn được tư vấn nhiều hơn bạn nhé.

>> > Xem thêm: 

Dịch vụ khắc dấu chữ ký giá rẻ tại Hà Nội

 Dịch vụ khắc dấu chức danh giá rẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *