Công ty chi nhánh có cần con dấu riêng không?

Hỏi:

Chào luật sư, tôi có một vấn đề thắc mắc xin nhận được tư vấn như sau: công ty tôi hiện nay trong thành phố Hồ Chính Minh, nay công ty dự định mở thêm một chi nhánh tại Hà Nội để thực hiện giao dịch và việc ký kết hợp đồng. Vậy chi nhánh công ty có con dấu không? Và việc sử dụng hình thức con dấu được quy định như thế nào?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

>>> Xem thêm: Dịch vụ khắc dấu giá rẻ cho doanh nghiệp

Chi nhánh công ty có được sử dụng con dấu không?

Trả lời:

Cám ơn bạn đã gửi thắc mắc, boăn khoăn của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của công ty chúng tôi. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình tới bạn như sau:

Chi nhánh công ty là gì?

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty, doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện một phần hay toàn bộ chức năng của công ty, doanh nghiệp, gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

“Vậy chi nhánh công ty có con dấu không? Và quy định về hình thức sử dụng con dấu như thế nào là hợp pháp?” Câu hỏi này, chúng tôi sẽ trả lời đầy đủ như sau:

Để giải thích rõ ràng về đều này, bạn cần phải nắm rõ được điều 4 của Nghị định số 14/VBHN-BCA về việc quản lý sử dụng con dấu đối với công ty, doanh nghiệp thì:

 […] Các tổ chức kinh tế được quy định trong Luật Doanh nghiệp, Luật Doanh nghiệp Nhà nước, Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; Luật Hợp tác xã và các tổ chức kinh tế khác theo quy định của pháp luật; Luật Khuyến khích đầu tư trong nước; các đơn vị trực thuộc, Chi nhánh, Văn phòng đại diện của tổ chức kinh tế này; […]

Theo đó, các chi nhánh của công ty, doanh nghiệp được phép sử dụng con dấu riêng không mang hình Quốc huy để thuận lợi cho việc thực hiện các giao dịch của chi nhánh công ty, doanh nghiệp.

Trên đây là những tư vấn của công ty chúng tôi, nếu như bạn vẫn chưa cảm thấy rõ ràng, chi tiết thì bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để đội ngũ các luật sư giỏi và giàu kinh nghiệm, nhiệt tình sẽ đưa ra những tư vấn cụ thể dành cho bạn. Bên cạnh đó nếu như bạn có bất cứ vấn đề gì băn khoăn, thắc mắc về doanh nghiệp như việc thành lập công ty, doanh nghiệp, mua bán doanh nghiệp,… hoặc bất cứ vấn đề nào có liên quan đến cuộc sống cần tới tư vấn pháp luật thì bạn đừng ngần ngại, hãy liên hệ với công ty chúng tôi qua địa chỉ mail, số điện thoại hoặc qua địa chỉ công ty để trao đổi trực tiếp.

>>> Xem thêmDịch vụ khắc dấu Hà Nội giá rẻ

>> > Xem thêm: Dịch vụ khắc dấu chữ ký giá rẻ tại Hà Nội

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *