Cách bảo quản con dấu sau khi sử dụng

Nhiều con dấu trong quá trình sử dụng, nếu không biết cách bảo quản sẽ làm giảm chất lượng sử dụng của con dấu. Khắc dấu ấn Việt xin giới thiệu với bạn những cách bảo quản và vệ sinh con dấu để giúp con dấu  luôn đẹp, sắc nét như lúc mới.

Những tác hại khi không bảo quan con dấu đúng cách

Nếu trong quá trình sử dụng con dấu không được bảo quản tốt sẽ dẫn đến việc, độ bền màu, nét chữ, dấu đóng bị nhòe không đều nét mực, nhanh hết mực. Chính vì thế việc bảo quan con dấu là điều rất quan trọng khi sử dụng con dấu.

Cách bảo quan con dấu giá rẻ
Cách bảo quan con dấu giá rẻ

 

Trong quá trình sử dụng sau một thời gian dài, con dấu thường sẽ có những bụi bẩn bám vào, hoặc cặn của mực đọng lại vào con dấu làm cho mực không đều màu, hoặc dây mực ra phía ngoài con dấu. Nếu gặp trường hợp mực bám ngoài con dấu bạn có thể dùng khăn, thấm nước ấm lau sạch hoặc đốt nến nhỏ vào những chỗ bị dính mực trong những kẽ nhỏ sẽ giúp đi những vết mực, giúp con dấu đổ mực đều màu chuẩn nét.

Ngoài ra còn có những cách khác bạn có thể sử dụng như dùng bàn chải đánh răng nhỏ, chấm một ít dầu hỏa nhẹ nhàng lau ở những vết con dấu.

Lưu ý: bạn không được dùng vật nhọn, sắc để cậy và lau chùi con dấu, tránh trường hợp hỏng đường nét chữ, khuôn của con dấu.

Với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sử dụng con dấu luôn đạt hiểu quả cao nhất. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về dịch vụ khắc dấu Hà Nội, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để giải đáp những thắc mắc.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *