Tầm quan trọng của việc khắc dấu trong hoạt động quản lý

Với 15 năm hoạt động trên lĩnh vực khắc dấu, là một trong những đơn vị khắc dấu Hà Nội, chúng tôi luôn có ý thức cống hiến và xây dựng ngành dấu lên một tầm cao mới bởi chúng tôi luôn hiểu rằng “ sự phát triển của con dấu là hệ quả của sự dấu tranh giữa cái thật và cái giả”. Bài viết sau đây, chúng tôi xin có đôi dòng chia sẻ về  khẳng định này.

Con dấu là gì?

  • Con dấu được hiểu là vật thể được khắc chìm hay khắc nổi với mục đích tạo nên một hình dấu cố định trên văn bản.
  • Con dấu thể hiện vị trí pháp lý và tư cách pháp nhân của cơ quan tổ chức. Đồng thời khẳng định giá trị pháp lý đối với đối với các văn bản, giấy tờ hoặc các chức danh nhà nước.

>> Dịch vụ khắc dấu tại Ấn Việt

Tầm quan trọng của con dấu

Chọn font khắc dấu
Chọn font khắc dấu
  • Dấu là thành phần để khẳng định, đảm bảo tính chính xác và giá trị pháp lý của các văn bản.
  • Một khi văn bản đã được đóng dấu pháp nhân của cơ quan ban hành thì tất cả các đối tường có liên quan đến văn bản đó phải chịu trách nhiệm thi hành. Ngược lại, nếu văn bản gửi đến cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân mà không đóng dấu của các cơ quan banh hành văn bản thì không có giá trị pháp lý và người nhận văn bản có quyền không thực hiện.
  • Dấu là thành phần biểu hiện quyền lực của nhà nước và của các cơ quan trong văn bản. Mỗi cơ quan nếu có tư cách pháp nhân và căn cứ vào dấu của cơ quan có thể phân biệt được quyền lực của các cơ quan đó là cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước hay cơ quan chuyên môn, đơn vị kinh tế…
  • Dấu là thành phần giúp cho công việc chống giả mạo văn bản, là công cụ quan trọng để phân biệt tài liệu thật, giả; đấu tranh chống lại kẻ gian, làm giả tài liệu và các hành vi phi pháp gian lận…
  • Ngoài ra, dấu đóng trên văn bản sẽ giúp xác định văn bản là nguồn tài liệu đáng tin cậy, phục vụ cho các nhà sử học và là nguồn tư liệu chính xác cho các nhà nghiên cứu sử dụng vào các mục đích khoa học của mình.

Một số gợi ý trong khắc dấu giá rẻ và bảo vệ con dấu

dau-tai-lieu-tham-khao-het-hieu-luc

Với công nghệ hiện đại đặc biệt là sự phát triển của công nghệ máy tính thì việc làm giả văn bản hết sức đơn giản. Tuy nhiên, hai yếu tố thể thức trên văn bản do được thực hiện “thủ công” là con dấu và chữ ký là tương đối khó làm giả, vì thế cần chú trọng trong công tác thiết kế và thực hiện con dấu.

  • Con dấu nên được thiết kế tinh xảo và độc đáo.
  • Sử dụng công nghệ cao để khắc dấu.
  • Bảo quản và sử dụng con dấu chặt chẽ.

Như vậy, dấu luôn giữ vai trò quan trọng và là thành phần thiết yếu trong các công tác quản lý. Với sứ mệnh được giao phó, dấu khiến cho hoạt động quản trị được trơn chu, và có hệ thống hơn bao giờ hết.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *