Quy định chung khi tiến hành khắc dấu

Quy định chung khi tiến hành khắc dấu

Ngày nay dịch vụ khắc dấu đã không còn xa lạ gì với mọi người, mỗi doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức đều sử dụng con dấu để làm việc. Việc khắc dấu giá rẻ đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều, khắc dấu nhanh chóng mà giá thành lại phải chăng.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ khắc dấu liền mực lấy ngày, vì nó đơn giản nhanh chóng và tiện dụng. Khắc dấu liền mực có thể thay mực một cách dễ dàng, gọn nhẹ mà lại đơn giản, không gây bẩn tài liệu. Tiết kiệm nhiều thời gian công sức cho người sử dụng.

Quy định chung khi tiến hành khắc dấu
Quy định chung khi tiến hành khắc dấu

Sử dụng con dấu đơn giản và có nhiều lợi ích như vậy nên hiện nay không chỉ doanh nghiệp mà còn rất nhiều cá nhân cũng sử dụng dịch vụ để sở hữu một con dấu riêng cho mình.

Các quy định về làm dấu tên riêng rất rõ ràng, làm dấu tên cá nhân, chức vụ không có giá trị pháp lý bởi nó giống như công việc thay vì viết tên bằng bút thì giờ chúng ta chọn cách đóng dấu có khắc sẵn tên đơn giản, nhanh chóng , hiệu quả.

Vậy khắc dấu có những quy định gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé

1.Những quy định khi khắc dấu

  • Khi khắc dấu tên, khắc dấu sao y, dấu ngày tháng năm sinh… thì phần chèn lên nội dung văn bản cần phải ngay ngắn, rõ ràng đúng loại mực để đóng.
  • Khi đóng chèn vào chữ ký của người xác nhận thì phải đóng vào bên trái, chiếm 1/3 của chữ ký
  • Khi đóng dấu trên những văn bản, nội dung chuyên ngành thì dùng khắc dấu tên giá rẻ hà nội giáp lai, dấu nổi thì phải theo quy định từ cơ quan thẩm quyền.
  • Tại phần phụ mục nếu đóng dấu vào đó thì nên đóng chèn vào phần tên phục vụ, tên cơ quan.

Cơ quan thẩm quyền quy định về việc thống nhất những mẫu khắc dấu hiện nay như thủ tục khắc dấu tròn công ty, khắc dấu tên,…cùng văn bản bằng nước tiếng nước ngoài. Thực hiện về việc cấp quyền sử dụng con dấu và đăng ký dấu cho các doanh nghiệp.

2.Thủ tục khắc đổi, khắc lại con dấu:

– Khắc lại con dấu do bị mòn, méo, hỏng, mất dấu cơ quan, tổ chức dùng dấu phải có công văn nêu rõ lý do và đề nghị.

– Người được cử đi làm thủ tục khắc dấu phải có Giấy giới thiệu và Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu.

– Khi nhận dấu mới, phải nộp lại con dấu cũ kèm theo Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu (CD4). Trường hợp mất giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu (CD4) phải có văn bản trình bày rõ lý do.

Ngoài những nội dung kể trên thì vấn đề được nhiều người quan tâm tiếp theo chính là màu mực được sử dụng trên con dấu khắc dấu tên công ty cũng như tên riêng. Màu mực được dùng nhiều nhất khi khắc dấu tên shiny là màu đỏ và nhiều người nghĩ rằng đây là màu sắc bắt buộc, nhưng sự thật bạn có thể sử dụng các màu mực khác tùy ý điển hình ở đây là màu xanh.

Như vậy, không có sự bắt buộc nào trong quy định về khắc con dấu tên riêng bởi một phần nó không có giá trị pháp lý mà chỉ là những chuẩn mực chung để có được một con dấu tên cá nhân chuyên nghiệp, giải quyết việc liên quan đến ký văn bản giấy tờ một cách nhanh chóng .

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *