Những câu hỏi thường gặp về quy định sử dụng dấu

Rất nhiều khách hàng thường thắc mắc sử dụng con dấu như thế nào đúng quy định của nhà nước, hay các đăng ký con dấu…Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp sau đây.

Quy định sử dụng con dấu như thế nào đúng pháp luật?

Từ trước ngày 01/7/2015 các doanh nghiệp, cơ quan muốn sử dụng con dấu phải chọn đơn vị khắc dấu của nhà nước, không được sử dụng các địa chỉ khắc dấu bên ngoài và còn phải con dấu theo đúng tiêu chuẩn của nhà nước. Tuy nhiên để mở rộng sự phát triển của doanh nghiệp, từ ngày01/7/2015 nhà nước quy định các doanh nghiệp được tự chọn địa chỉ khắc dấu và chỉ cần làm thủ tục đăng ký con dấu đó với cơ quan chức năng theo đúng quy định.  

Nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa biết đăng ký con dấu ở đâu những lưu ý dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Trọng bộ luật doanh nghiệp điều 44 năm 2015 đã quy định: Các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng con dấu được quyết định về hình thức số lượng và nội dung con dấu. Khi khai báo với cơ quan bạn cần khai báo những điều sau:

+ Tên doanh nghiệp

+ Mã số doanh nghiệp

+ Mẫu con dấu

Những việc này sẽ được khai báo tại nơi đăng ký giấy phép kinh doanh, mẫu con dấu sẽ được khai báo trên cổng thông tin của quốc gia trong đăng ký doanh nghiệp.

Con dấu có hiệu lực từ khi nào?

Sau khi tiến hành đặt hàng qua dịch vụ khắc dấu giá rẻ, bạn sẽ sở hữu cho mình một con dấu. Nhưng lúc đó con dấu của bạn đã thực sự có hiệu lực hay chưa.

Con dấu có hiệu lực từ ngày bạn khai báo với cơ quan tổ chức có thẩm quyền về mẫu mã con dấu, khi cổng thông tin doanh nghiệp của nhà nước cập nhật mẫu con dấu của bạn.

Việc sử dụng, quản lý và lưu trữ con dấu như thế nào là đúng?

Con dấu chỉ sử dụng theo quy định của từng cơ quan, doanh nghiệp không lạm dụng các con dấu. Hoặc sử dụng sai vị trí chức năng của con dấu, việc lưu trữ  cũng không có nhiều điểm cần lưu ý.

Địa chỉ khắc dấu giá rẻ ở đâu?

Khắc dấu giá rẻ đang là dịch vụ hot hiện nay, chính vì thế có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này. Khi có quá nhiều đơn vị để bạn lựa chọn, bạn nên chọn khắc dấu ấn Việt. Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như.

+Chất lượng sản phẩm được bảo hành 100%

+ Nhiều kiểu dáng con dấu độc đáo, trên mọi vật liệu

+ Giá rẻ cạnh tranh nhất tại Hà Nội

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *