Một công ty có bao nhiêu con dấu là đúng pháp luật?

Theo Nghị định mới ban hành quy định doanh nghiệp có toàn quyền được quyết định về hình thức, số lượng con dấu công ty theo hướng tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

>>>Xem thêm: Dịch vụ khắc dấu chức danh giá rẻ

Thông tin trên được quy định tại Nghị định mới về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp và hướng dẫn Luật Doanh nghiệp sửa đổi đã ban hành có hiệu lực từ tháng 7/2015. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem Một công ty có bao nhiêu con dấu và quản lý chúng như thế nào cho đúng pháp luật.

Bên cạnh đó, việc cho phép các tổ chức kinh doanh sẽ được tự quyết về hình thức, số lượng con dấu, trong Nghị định này cũng bổ sung hồ sơ thông báo mẫu con dấu theo hướng cải thiện chỉ số khởi sự kinh doanh. Báo cáo của Doing Business 2015 của Ngân hàng Thế giới hiện nay cho hay Việt Nam xếp thứ 125 trong tổng số 189 quốc gia và vùng lãnh thổ về số chỉ tiêu này, điều này cho thấy Việt Nam cần tích cực hơn trên chặng đường tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam mới gia nhập trên thị trường.

Trong chương trình Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời gần đây, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh phát biểu cho hay tuy Luật quy định doanh nghiệp được quyền tự quyết, song việc bỏ hẳn con dấu cần phải có lộ trình vì hiện nay vẫn có những văn bản yêu cầu có con dấu để chứng thực, thêm vào đó doanh nghiệp và khách hàng cũng cần có thời gian để làm quen với việc không có con dấu trong giao dịch.

Nghị định này mới cũng cho phép tổ chức, cá nhân được lựa chọn sử dụng chữ ký số công cộng hoặc sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký việc thành lập qua mạng điện tử. Mỗi doanh nghiệp hiện nay sẽ được cấp một mã số duy nhất được gọi là mã số doanh nghiệp, đồng thời mã số này cũng chính là mã số thuế.

Cơ quan quản lý cũng cho hay việc liên thông điện tử tự động giữa hệ thống đăng ký doanh nghiệp cùng hệ thống thuế sẽ góp phần rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, nếu như trước đây cần từ 5 ngày làm việc thì bây giờ giảm xuống còn 3 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ từ doanh nghiệp.

Trong 50 ngày đầu tiên kể từ khi ban hành Luật Doanh nghiệp sửa đổi có hiệu lực, cả nước đã có thêm hơn 13.000 đơn vị đăng ký thành lập mới, tăng lên 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Qua điều tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, doanh nghiệp hiện nay chỉ mất khoảng 2,6 ngày để có thể đăng ký thành công, và mất chưa đến 3 ngày theo quy định của pháp luật hiện hành.

>>> Xem thêm: Dịch vụ khắc dấu giá rẻ cho doanh nghiệp

>> > Xem thêm: Dịch vụ khắc dấu chữ ký giá rẻ tại Hà Nội

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *