Máy khắc dấu laser

Khắc dấu từ lâu đã trở thành nét đẹp in sâu vào tiềm thức mỗi chúng ta. Thuở xưa, khắc dấu chỉ được gánh vác bởi những nghệ nhân tài hoa, xuất chúng nhằm phục vụ cho vua chúa và quan lại. Thời buổi công nghệ, khắc dấu vẫn tồn tại như một lẽ tất yếu và len lỏi phục vụ các hoạt động quản lý nhà nước, quản lý xã hội cũng như những nhu cầu cá nhân. Nhưng không còn tồn tại các thao tác thủ công nữa mà được thay thế bằng những ứng dụng công nghệ đỉnh cao. Sự góp mặt của những thành tựu khoa học này đã tạo ra những bước ngoặt đột phá trong ngành khắc dấu.

Máy khắc dấu Laser
Máy khắc dấu Laser

Công nghệ laser

Khái niệm

Laser là thuật ngữ viết tắt của từ Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation có nghĩa là sự khuyếch đại ánh sáng bằng phát xạ  kích thích. Bức xạ này được tạo ra từ nguồn laser, nguồn laser được kích hoạt bởi ánh sáng hoặc điện thế. Khí laser hoặc tinh thể có thể cộng hưởng và định hướng được nhờ sự cho phép của hai gương. Một tỷ lệ chuẩn xác của chùm tia laser được truyền qua gương phản xạ bán toàn phần và nguồn năng lượng này được sử dụng vào mục đích gia công vật liệu.

>> Đơn vị Khắc dấu Hà Nội uy tín

Đặc tính của chùm tia laser

Tia laser có tính đẳng hướng và đồng nhất cao. Người ra lợi dụng đặc tính của thấy kính hội tụ thu hút chùm tia leser tập hợp tại một điểm, với nguồn năng lượng tổng hợp mạnh mẽ, chùm tia này có khả năng làm nóng chảy và bay hơi vật liệu. Với việc sử dụng hợp lý hệ quang học ( thấu kính, gương), nguồn năng lượng laser có thể định chiếu hay phản xạ ở khoảng cách lớn  mà không làm tổn thất năng lượng. Sự hình thành của hệ thống laser phụ thuộc vào các gương bố trí, có thể là theo kiểu chuyển động chạy bàn xy plotter, quét chùm tia galvo hoặc điều khiển bằng robot.

Ứng dụng của tia laser trong đời sống – Máy khắc dấu laser

Với sự chính xác và chuyên nghiệp, công  nghệ laser được đưa vào ứng dụng trong cuộc sống như một thành phần thiết yếu. Mỗi loại laser đều có những ưu điểm và khả năng ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, Laser được ứng dụng trong công nghệ khắc, cắt là được ưa chuộng hơn cả và máy khắc dấu leser là sản phẩm được thừa hưởng công nghệ đỉnh cao này. Đạt tới đỉnh cao của tốc độ và sự chính xác, hiện máy khắc dấu laser đang nỗ lực đóng góp sức lực và tạo nên  những bước ngoặt đột phá trong lĩnh vực khắc dấu.

Kĩ thuật khắc dấu laser

Chùm laser có khả năng phá hủy tập trung vào những điểm siêu nhỏ khoảng 100 micromet, tại điểm hội tụ được tập trung năng lượng cao và phá hủy bất cứ vật liệu nào. Do đó, phương pháp khắc dấu laser lợi dụng nguồn năng lượng lợi hại này  làm hao mòn mà bốc bay phần vật liệu cần thiết nhằm tạo ra các đường nét cần thiết trong con dấu.

Máy khắc dấu laser được điều khiển tự động và chuyển dịch phôi tự động bằng hệ thống máy tính phá hủy những phần không cần thiết để lại nguyên vẹn những đường nét, ký tự của con dấu theo đúng mẫu thiết kế.

Với khả năng tiềm tàng, máy khắc dấu laser có khả năng mã hóa con dấu theo yêu cầu của người sử dụng, sự mã hóa tạo nên cá tính giữa các con dấu với nhau. Đây là sự khác biệt ẩn dấu bên trong con dấu mà không thể nhận thấy qua diện mạo bên ngoài.

Ưu điểm của công nghệ khắc dấu Laser

  • Đây là công nghệ Khắc dấu giá rẻ tạo ra những con dấu trong thời gian ngắn, không tốn quá nhiều công sức như khi sử dụng công nghệ khắc dấu thông thường.
  • Chất lượng tuyệt hảo với các đường nét sắc sảo, bay bổng và vô cùng hoàn mĩ.
  • Tạo ra năng suất lao động cao, không làm mất nhiều thời gian chờ đợi của quý khách hàng, đáp ứng được các nhu cầu gấp gáp.
  • Cho phép sản xuất những con dấu hoàn toàn khác biệt không có sự lai tạo ở những con dấu với nhau. Tạo ra hàng rào bảo vệ sự sao chép, làm giả con dấu. Cho phép lưu trữ để so sánh khi xảy ra các trường hợp gian lận ngoài ý muốn.
  • Con dấu ra đời giống y bản thiết kế, không bị sai lệch từ những chi tiết nhỏ nhất.

Máy khắc dấu laser là sản phẩm độc đáo của công nghệ laser. Phát minh vĩ đại này đã tạo ra hàng triệu thế hệ dấu chất lượng đỉnh cao, nó cho phép hoàn thành tất cả mục tiêu mà đơn vị khắc dấu đề ra và yêu cầu đơn vị sở hữu con dấu muốn đạt được. Đây chính là điều mà những đơn vị khắc dấu mong muốn được gửi tới quý khách hàng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *